Từ dạo Adobe chuyển sang phiên bản CC thì muốn cài Photoshop, Illustrator,... cứ phải cài qua Creative Cloud App thấy hơi khó chịu. Nếu cài từ App đó thì phải có mạng để cài online; nếu tải bộ cài offline về cài thì cũng phải tự cài App đó vào. Hơn nữa cái App này tự bật chế độ đồng bộ dữ liệu và tạo 1 thư mục đồng bộ giống như Dropbox hay Google Drive khá là rác máy do 2 ứng dụng kia dùng quá tốt rồi. Vậy nên nhu cầu là xoá ứng dụng Adobe Creative Cloud đi sau khi cài đặt phần mềm xong và xoá tiếp thư mục đồng bộ của Adobe.

1. Xoá ứng dụng Adobe Creative Cloud

Sử dụng ứng dụng chính chủ là Adobe Creative Cloud Unistaller
- Tải tại đây:
- Mở file nén và chạy ứng dụng
- Chọn Uninstall khi nó hỏi thôi.

2. Xoá thư mục Adobe Creative Cloud khỏi Explorer

- Vào Regedit
- Theo đường dẫn: KEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Desktop\NameSpace
- Tìm từ khoá: {0E270DAA-1BE6-48F2-AC49-960EE002A5DE}, click phải chọn Delete. Vậy là thư mục này sẽ biến mất khỏi Explorer.

Tại thư mục NameSpace này cũng chứa 1 số khoá khác liên quan tới Dropbox, Google Drive, OneDrive,... (nếu có cài đặt), có thể xoá nếu muốn.